Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

thảm họa âm nhạc trên youtube năm 2012

xuất hiện trên Youtube được khoảng 5 ngày nay, Hot Problems của nhóm nhạc Double Take gồm hai cô nữ sinh trung học đã được gần 2 triệu lượt người xem, trong đó chỉ gần 7.000 người nhấn "like", còn có tới hơn 82.000 người "dislike". Ca khúc này đang gây sốt trên cộng đồng mạng dù bị "ném đá" tơi tả. Hot Problems nhận được hơn 40.000 lời bình trong đó chủ yếu là chê bai.
* Clip: "Hot Problems" - Double Take
Video mở đầu với hình ảnh hai cô gái tuổi teen xinh xắn ngồi trên ôtô lắc lư theo điệu nhạc. Tuy nhiên, khi cả hai cất tiếng hát thì nhiều cư dân mạng nhận xét là "giọng một nơi, nhạc một nẻo". Không chỉ thể hiện giọng hát yếu ớt, Double Take còn đem tới phần ca từ khiến người nghe phải phì cười: "Hot girls we have problems too. We're just like you, except we're hot".
Hai cô nữ sinh Drew và Lauren của nhóm Double Take trong video
Hai cô nữ sinh Drew và Lauren của nhóm Double Take trong video "Hot Problems".
Cộng đồng mạng có nhiều thái độ khác nhau khi thưởng thức ca khúc này, nhưng đa phần là chê bai. Một số đông viết trên Youtube: "Tôi nhớ Rebecca Black. Hãy đem cô ấy trở lại. Friday còn hay hơn gấp 10 lần Hot Problems". Một số ít phản bác lại các ý kiến chê bai: "Bài hát này được làm ra với mục đích hài hước, vui nhộn nên đừng 'ném đá' quá nhiều chứ!".
Cái tên Rebecca Black bỗng dưng được nhắc lại rất nhiều lần qua các comment của cộng đồng mạng: "Rebecca Black... Tôi tha thứ cho cô", "Tôi nghĩ chúng ta nợ Rebecca một lời xin lỗi" hay "Rebecca, cô đang ở đâu mà để cho Double Take 'tung hoành' thế này?"...
Phản ứng của một cư dân mạng (trái) khi nghe
Phản ứng của một cư dân mạng (phải) khi nghe "Hot Problems".
Lauren và Drew, hai cô gái của Double Take, mấy hôm trước được mời lên chương trình truyền hình Good Morning America. Họ cho biết thực hiện video Hot Problems là để vui vẻ và chia sẻ cho bạn bè của cả hai cùng xem và cười, nhưng không ngờ lại gây sốt trên mạng và được so sánh với "thảm họa" Rebecca Black.
"Tôi chả nghĩ rằng chúng tôi sẽ trở thành Adele. Nhưng chúng tôi rất thích sáng tác nhạc và viết lời ca khúc. Ai mà biết được chứ. Biết đâu tôi chúng lại trở thành những nghệ sĩ âm nhạc thực thụ trong tương lai?", Lauren tự tin trả lời trên kênh truyền hình nổi tiếng MTV.
Rebecca Black,
Rebecca Black, "thảm họa âm nhạc" của Youtube sắp bị "soán ngôi".
Năm ngoái, Rebecca Black trở thành một hiện tượng trên khắp thế giới sau khi ca khúc Friday của cô xuất hiện trên Youtube và được hàng trăm triệu lượt người xem.
Friday với giai điệu lặp đi lặp lại và ca từ sáo rỗng, thậm chí còn bị đánh giá là ngớ ngẩn như: "Yesterday was Thursday, today it is Friday... Tomorrow is Saturday, and Sunday comes afterwards" đạt số lượng người xem kỷ lục. Tuy nhiên, video này chỉ có hơn 450.000 người ấn "like", trong khi đó hơn 3,2 triệu người ấn "dislike" trên Youtube.
Nhiều cư dân mạng dự đoán hai cô gái của Double Take sẽ "soán ngôi" Rebecca Black để trở thành những người sở hữu bài hát dở nhất của thế giới mạng trong vài tuần tới. Hiện lượt xem của Hot Problems vẫn tăng chóng mặt qua từng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét