Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

tin mới nhất về động đất ở quảng nam

Đợt rung chấn chỉ kéo dài khoảng 5 giây thế nhưng đủ để hàng trăm người dân ở một số huyện đồng bằng và miền núi của tỉnh Quảng Ngãi hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà.

Vào khoảng 14h25, ngày 15/11, do ảnh hưởng của động đất từ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, tại nhiều khu vực ở T.p Quảng Ngãi, như phường Nghĩa Lộ; Thị trấn Trà Xuân, huyện miền núi Trà Bồng...đã xảy ra rung chấn, làm hàng trăm người dân hoảng hốt.
Thị trấn Trà Xuân, một trong những nơi bị ảnh hưởng do động đất từ Quảng Nam
Ông Trần Văn Sương, Phó chủ tịch UBND huyện Trà Bồng xác nhận: "Vào thời điểm trên đã xảy ra rung chấn trong khoảng thời gian từ 3-5 giây, đã làm cho nhiều cán bộ đang làm việc bỏ chạy ra khỏi cơ quan. Đợt rung chấn trên không làm tổn hại gì đến nhà cửa, hiện huyện đang chỉ đạo cho bộ phận chức năng Trà Bồng kiểm tra các xã có xảy ra rung chấn".
Trước đó vào khoảng 20h55 phút, ngày 22/10, cũng do ảnh hưởng động đất từ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, tại một số xã thuộc 3 huyện: Tây Trà, Sơn Hà và Ba Tơ cũng đã xảy ra rung chấn.
Theo đó 14 hộ dân ở thôn Tà Ba, xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà vô cùng hoảng sợ nên mang đồ đạc và thức ăn rời làng và kéo nhau lên khu vực núi gần đó dựng lều ở để lánh nạn. Sau khi chính quyền Sơn Hà vào tận nơi động viên thì 14 hộ trên mới dám trở về lại nhà. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét